Inase World Devourer (Phệ Giới Giả)
Độ hiếm: SSR (vàng)
Class: Offensive Persona (hệ tấn công)
Tính hữu dụng: Sức mạnh ở mức khá nếu không có đồng đội thích hợp. Ngược lại, nếu có ghép team phù hợp sẽ tạo được hiệu quả sát thương cao
Hình ảnh: đang cập nhật
Tổng quan
"Inase ở đa vũ trụ". Yep, đó là chủ đề của banner cho Persona này: một Inase đến từ vũ trụ khác, nơi mà cô là một thực thể có thể nuốt chửng vạn vật!
Nói vui về cốt truyện thì là vậy, còn về công năng, Inase World Devourer có tiềm năng để trở thành một trong những DPS tấn công toàn thể với mức sát thương cao. Tuy nhiên, để đạt được sức mạnh tối đa, thì vẫn cần những điều kiện nhất định. Tôi sẽ phân tích sâu hơn cho anh em ở phần dưới đây:
Kỹ năng
Bị động: Khi bắt đầu trận chiến, với mỗi Persona của nhân vật Inase (không tính bản thân World Devourer), tăng sát thương đầu ra thêm 50%, tích lũy tối đa 100%, hiệu quả cho đến hết trận.
Thức tỉnh (2 sao): thay đổi cách tính sát thương bonus như sau: vào trận, tự bản thân tăng 50% sát thương đầu ra. Nếu trong team có đồng đội là Inase khác, tăng thêm 50% sát thương nữa, tổng vẫn là 100%.
Skill 1: gây sát thương cho mục tiêu bằng 240 +190% chỉ số ATK (cấp tối đa 300 + 270%).
Thức tỉnh (6 sao): tăng thêm sát thương.
Skill 2: gây sát thương cho toàn team địch bằng 130% chỉ số ATK (cấp tối đa 150%), gắn cho bản thân trạng thái "Strike".
Thức tỉnh (2 sao): gắn "Power Strike" thay vì "Strike".
Strike: tăng tỉ lệ chí mạng cuối cùng thêm 15%.
Power Strike: tăng tỉ lệ chí mạng cuối cùng thêm 25%.
Skill 3: gây sát thương cho toàn team địch bằng 155% chỉ số ATK (cấp tối đa 180%). Nếu kỹ năng này là chí mạng, nó sẽ được tăng thêm 100% C.DMG.
Thức tỉnh (4 sao): khi thi triển kỹ năng này, nếu bản thân đang có "Strike" hoặc "Power Strike", giảm 2 lượt thời gian cooldown của kỹ năng này.
Thánh Vật chuyên dụng: tăng chỉ số CRTR, tăng sát thương Skill 3 thêm 20% (cấp tối đa 30%).
Ô nâng cấp đặc biệt ở tầng 2 Divine Bond: tăng CRTR thêm 16%.
Đánh giá và gợi ý build
Nhìn vào lượng scale sát thương của World Devourer thì không có gì đặc biệt lắm, nhưng cái khiến cô có thể tăng giá trị hơn so với các DPS khác là việc được tăng cường thêm sát thương đầu ra trên mọi đòn đánh nếu có đồng đội là các Persona khác của Inase. Cụ thể, kỹ năng bị động này mặc định sẽ tăng thêm 50% sát thương đầu ra cho World Devourer tương ứng với mỗi Persona của Inase trong team, ngoại trừ bản thân cô nàng. Lượng bonus này chỉ được phép tích tối đa đến 100%, tức là chúng ta sẽ cần thêm 2 Inase khác ngoài World Devourer, để giúp cô nàng này tăng gấp đôi sát thương. Dù anh em có cố nhét thêm 1 Inase nào nữa thì cũng không khai thác được gì thêm từ kỹ năng bị động này đâu!
Khi nâng lên 2 sao, kỹ năng bị động này sẽ điều chỉnh cách tính một chút, tính luôn bản thân Devourer vào điều kiện để kích hoạt. Và thế là dù nếu chỉ có một mình cô nàng là Inase, thì vẫn sẽ được tăng cường thêm 50% sát thương đầu ra mà không cần có thêm bất kỳ điều kiện nào khác! Người chơi chỉ việc chọn thêm 1 Inase khác đưa vào team là đã giúp World Devourer tăng cường tiếp thêm 50% sát thương nữa rồi. Tổng vẫn là 100% nhé!
Vậy thì câu hỏi tiếp theo: Nên ghép với Inase nào? Để trả lời cho câu này, tôi đề cử Arbiter! Vì sao ư? Anh em hãy nhìn vào kỹ năng thứ 3 của World Devourer: khi thức tỉnh lên 4 sao, nếu bản thân World Devourer đang mang "Strike" hoặc "Power Strike", thì sau khi thi triển kỹ năng này, nó sẽ được giảm 2 lượt hồi chiêu. Anh em chơi lâu năm đều đã biết, khi một Persona nâng lên 3 sao, thì Skill 3 chỉ mất có 3 lượt cooldown. Vậy thì, nhờ hiệu ứng ở trên, đã được buff "Strike" hoặc "Power Strike" thì Skill 3 chỉ mất 1 lượt cool down. Nếu ghép team với Arbiter, và để cho Arbiter đi trước, buff "Power Strike", thì sẽ giúp World Devourer tăng tần suất sử dụng Skill 3 dày hơn (cứ cách 1 lượt là dùng 1 lần, nếu không bị gián đoạn).
Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là tôi khẳng định sự phối hợp giữa World Devourer và Arbiter là tuyệt đối! Bởi vì bản thân World Devourer cũng có thể tự buff "Power Strike" bằng Skill 2. Nếu không có Arbiter, thì World Devourer cũng chỉ tốn 3 lượt đầu tiên thi triển Skill 3 mà không có sự hỗ trợ của buff mà thôi, rồi sau đó cũng sẽ có vòng lặp cứ cách một lượt là tung Skill 3 một lần. Hơn nữa, anh em cũng phải cân nhắc việc đánh đổi giảm bớt sát thương của Arbiter để build có tốc độ cao hơn World Devourer có đáng hay không?
Nếu không có Arbiter, anh em có thể cân nhắc 2 phương án khác: Secret Seeker hoặc Goddess of Envy. Secret Seeker cũng có khả năng buff "Power Strike" cho toàn đội, đồng thời buff cả sát thương chí mạng nữa, cũng là một cách để tăng cường sát thương cho World Devourer. Goddess of Envy thì chắc anh em cũng không lạ lẫm gì nữa, Persona sinh nhật 2 năm mà, chắc tôi cũng không cần phải giới thiệu quá nhiều phải không? ^^
Về mặt trang bị, đương nhiên là phải chọn những món tăng cường sát thương một cách tối đa cho World Devourer, đặc biệt là chỉ số C.DMG để tăng sức nặng của những đòn chí mạng. Chỉ số CRTR sẽ được cộng thêm rất nhiều từ Divine Bond, Thánh Vật, và "Power Strike", cho nên anh em sẽ không cần phải để tâm quá nhiều vào dòng này trên trang bị, cứ nâng triệt để từ những mục kia là đủ rồi, còn trang bị thì nên tập trung vào ATK và C.DMG thì hơn.









Nhận xét
Đăng nhận xét